วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

อินเตอร์เน็ตทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อองค์กรอย่างไร

นับตั้งแต่ทศวรรษ1960 ที่โลกอินเตอร์เน็ตได้เริ่มต้นถือกำเนิด จนถึงวันนี้ในยุคที่เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และข้อมูลสารสนเทศ (Information Technology) ได้วิวัฒนาการไปอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 169 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ที่พร้อมจะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเตอร์เน็ตประมาณ 43 ล้านคน นับวันจะมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยกระแสของธุรกิจ E-Commerce
วันหนึ่งไม่ช้าก็เร็ว อินเตอร์เน็ตเข้ามามีผลกระทบในชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ปัจจุบันได้มีการใช้ E-Mail,SMS ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในการติดต่อธุรกิจกับบริษัทคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศกันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะเรื่องที่กล่าวถึงเรื่องเดียวนี้ก็สามารถทำให้ประหยัดค่าโทรศัพท์ได้เป็นจำนวนมาก ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจก็ลดลง มีกำไรมากขึ้นหรือไม่ก็สามารถตั้งราคาสินค้าและบริการได้ถูกลงความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งก็มีมากขึ้น ซึ่งยังไม่รวมถึงประโยชน์ของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในด้านอื่นๆ เช่นการใช้อินเตอร์เน็ตในการหาสินค้าใหม่ ๆ มาขาย การหาลูกค้าใหม่ทางอินเตอร์เน็ต การโฆษณาสินค้าและบริการผ่านทางอินเตอร์เน็ต
สิ่งเหล่านี้จะทำให้บทบาทเครือข่ายอินเตอร์เน็ตกับองค์กรธุรกิจในทุกวันนี้จึงดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่การทำธุรกิจรูปแบบเดิมจนแยกออกจากกันไม่ได้ ทำให้ความจำเป็นในการพัฒนาและนำเทคโนโลยีด้าน IT มาเสริมสร้างศักยภาพการให้บริการและดำเนินการบริษัทห้างร้าน โรงเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อก้าวสู่เวทีระดับสากลต่อไปดังนั้นจึงตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: